Đón đọc Thời Nay số 1487, phát hành thứ hai, ngày 15/4

Mục Thời đàm bàn luận đến công tác chuẩn bị để Bảo đảm kỳ nghỉ lễ an toàn, ý nghĩa. Thực tế những năm qua, cảnh xe máy, ô-tô chen chúc nhích từng chút, xe khách nhồi nhét du khách, người dân xếp hàng mệt mỏi ở sân bay… mỗi kỳ nghỉ lễ đã ám ảnh với rất nhiều người người dân.

0:00 / 0:00
0:00
Đón đọc Thời Nay số 1487, phát hành thứ hai, ngày 15/4

Giá vé máy bay các chặng trong nước đắt đỏ, xu hướng du lịch của người dân bắt đầu chuyển hướng và có nhiều thay đổi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hè năm nay. Theo đó, số lượng du khách đặt tour đường bộ, tour đi du lịch nước ngoài đang chiếm ưu thế. Nhiều doanh nghiệp cũng phải tìm cách để Thích ứng khi giá vé máy bay tăng. Phản ánh trên trang nhất.

Trang nhất ghi nhận về thực trạng và những nỗ lực Bình ổn giá trước cải cách tiền lương của các cơ quan chức năng. Giá các mặt hàng trên thị trường đang có dấu hiệu “chạy trước” chính sách cải cách tiền lương áp dụng từ 1/7 tới đây.

Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang trong quá trình lấy ý kiến đã có những điều khoản liên quan trực tiếp đến quy định giờ làm việc bán thời gian của học sinh, sinh viên. Nội dung này đang nhận được nhiều sự quan tâm. Sinh viên cần cân bằng học - làm thêm được đề cập trên Vấn đề hôm nay.

Trong bối cảnh giá vàng trong nước vẫn đang không ngừng “nhảy múa” những ngày vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã liên tục ban hành Nghị quyết, Chỉ thị yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương Tìm giải pháp ổn định thị trường vàng, không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế. Ghi nhận trên trang Tài chính - tiền tệ.

Với tiềm năng và lợi thế của sân bay Phù Cát, thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát, Bình Định) đang Hướng tới mô hình đô thị sân bay. Mô hình này không chỉ tập trung vào việc phát triển sân bay, mà còn nhấn mạnh việc xây dựng một hệ sinh thái chung quanh, bao gồm các không gian vệ tinh, dịch vụ và công nghiệp. Bài viết trên trang Đô thị.

Trang Văn hóa - văn nghệ ghi nhận những hoạt động Bảo tồn, phát huy giá trị di tích Mường Phăng. Những ngày này, cùng với di tích lịch sử đồi A1, nghĩa trang liệt sĩ, Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, hầm Đờ Cát… khu di tích lịch sử Mường Phăng đang trở thành một địa chỉ đỏ cho những cuộc “hành hương cách mạng”.

Mục Hồ sơ - Tư liệu đề cập đến Sự phát triển ngân hàng số tại châu Á hiện nay. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đang thúc đẩy “chuyển đổi số” trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, đặc biệt tại các quốc gia châu Á. “Ngân hàng số” giúp ngân hàng tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, cũng như mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo các chính phủ, nhà lãnh đạo doanh nghiệp và ngân hàng phát triển chỉ còn hai năm để cứu Trái đất, trong bối cảnh tình trạng biến đổi khí hậu (BĐKH) đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Báo động khẩn của LHQ được tiết lộ trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.