Đón đọc Thời Nay số 1199, phát hành thứ hai, ngày 12/7

Đã bốn ngày TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và thành phố đang nỗ lực tập trung “những gì tốt nhất” cho thành phố mang tên Bác. Trang nhất, mục Thời đàm có các bài viết đáng chú ý: TP Hồ Chí Minh - “Tác chiến” chống dịch từng ngày và Hỗ trợ người dân nghèo vùng dịch.

Từ ngày 12/7, Hà Nội bắt đầu tuyển sinh đầu cấp cho bậc tiểu học và THCS năm học 2021 - 2022 của các trường công lập. Hai hình thức tuyển sinh vẫn được áp dụng là trực tuyến thông qua Cổng thông tin tuyển sinh (từ ngày 12 đến hết ngày 20/7) và trực tiếp (từ ngày 23 đến hết ngày 28/7). Tình hình tuyển sinh được cập nhật trên trang 3. 

Trang 4 kể về Hành trình xác định danh tính liệt sĩ cho quân nhân Đặng Thành Tuấn (Hoài Ân, Bình Định). Hiện cơ quan quân sự tỉnh Bình Định đã chuyển hồ sơ lên cấp trên để xét công nhận liệt sĩ cho ông.

Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn cách ly tại nhà và cách ly bảy ngày đối với các trường hợp nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 12 tháng. Hai địa phương được chọn thí điểm là TP Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, triển khai từ ngày 1/7 với Yêu cầu cao để thí điểm cách ly thành công. Nội dung chính được đề cập trên trang Xã hội.

Vấn đề hôm nay cập nhật thực tế Dồn lực phòng, chống cháy rừng ở nhiều địa phương. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Công điện 905/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp cấp bách.

Tài chính - tiền tệ bình luận về thị trường chứng khoán (TTCK) sau tuần giao dịch vừa xong, qua bài Nối dài đà giảm điểm. Kết thúc tuần giao dịch, TT đã giảm 27,54 điểm, khiến VN Index mất 73,13 điểm (5,15%) và xóa đi nỗ lực tăng điểm của bốn tuần trước đó. 

Văn hóa - văn nghệ kể lại hành trình vất vả đến với nghề múa của Trung tá, NSƯT Hồng Hạnh. Mỗi vai diễn được giao, “Chim công” của Bộ đội Biên phòng đều làm việc với tâm huyết, trách nhiệm, tìm tòi và sáng tạo để ra “chất” riêng của nhân vật.

Hy vọng từ “Hộ chiếu vaccine” là nội dung chính được đề cập trên Hồ sơ - Tư liệu. Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) khẳng định, các loại vaccine được Liên hiệp châu Âu (EU) phê duyệt đủ khả năng ngăn ngừa tất cả các biến thể, bao gồm cả Delta. Mở ra hy vọng về việc mở cửa trở lại và hồi phục kinh tế cho nhiều quốc gia.

Thời Nay còn nhiều tin bài hấp dẫn khác.