Đón đọc Thời Nay số 1182, phát hành thứ năm, ngày 13-5

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã đến gần, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của toàn dân đang được gấp rút hoàn thành. Bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, nội dung được bàn luận trên mục Thời đàm, qua bài Nỗ lực cho bầu cử thành công tốt đẹp. 

Đón đọc Thời Nay số 1182, phát hành thứ năm, ngày 13-5

Trang nhất nêu những vướng mắc trong triển  khai Mở đường phát triển “xe bus sạch” tại TP Hồ Chí Minh. Chính phủ đã đồng ý cho phép TP Hồ Chí Minh được tự quyết thí điểm xe bus điện, mở ra cơ hội thuận lợi cho việc phát triển loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực này. 
      
Trang 3 ghi nhận công tác chuẩn bị tuyển sinh THPT toàn quốc năm 2021. Tính đến 17 giờ ngày 11-5, có Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT. Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều địa phương trong cả nước, nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có sự chuẩn bị kỹ càng, hỗ trợ đầy đủ, kịp thời cho học sinh để kỳ thi diễn ra suôn sẻ.
 
Trang Xã hội ghi chép về tình hình Bầu cử sớm ở nơi đặc biệt. Được Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị chuẩn bị để tổ chức bầu cử sớm tại năm khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố Vũng Tàu vào ngày 4-5. 

Chỉ còn khoảng một tháng nữa, vải thiều Bắc Giang sẽ bước vào thu hoạch chính vụ. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bắc Giang đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, vật lực cũng như các phương án tiêu thụ vải an toàn, kể cả trong thời điểm đỉnh dịch. Sẵn sàng các phương án tiêu thụ vải thiều là nội dung chính được đề cập trên trang Kinh tế.

Trong những tháng ngày này, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 đang căng mình tuần tra, kiểm soát biên giới. Ghi nhận những cống hiến của các chiến sĩ biên phòng trên mặt trận phòng, chống Covid-19, Trang 16 khởi đăng loạt phóng sự nhiều kỳ Bộ đội biên phòng kiên cường chống dịch; kỳ 1: Phức tạp nhập cảnh trái phép.

Hồ sơ - Tư liệu kể về cuộc phòng thủ dài ngày nhất của quân đội Liên Xô (trước đây) trước phát-xít Đức trong lịch sử Chiến tranh thế giới thứ hai, qua bài Huyền thoại “Con đường sống”.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.