Đón đọc Nhân Dân cuối tuần số 11 (Phát hành từ ngày 15/3)

Tính từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay, Quốc hội tiến hành sáu kỳ họp định kỳ, năm kỳ họp bất thường và hai Hội nghị toàn quốc triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội.
0:00 / 0:00
0:00
Đón đọc Nhân Dân cuối tuần số 11 (Phát hành từ ngày 15/3)

Ở bối cảnh có nhiều thách thức và đòi hỏi mới, cử tri và nhân dân mong mỏi Quốc hội tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và các cơ quan liên quan sớm đưa luật, các nghị quyết đi vào cuộc sống. Tác giả Hồng Châu bàn về vấn đề này qua bài viết Tăng tốc đồng bộ hệ thống pháp luật.

Hàm chứa cả nghìn năm trầm tích với tất cả những khía cạnh cũng như những bài học hay-dở, thành-bại, được-mất… lịch sử là quá khứ, nhưng quá khứ ấy là thành tố tất yếu để tạo nên hiện tại. Càng am hiểu thấu đáo những giá trị lịch sử, càng nhận chân cội nguồn của mọi biến thiên, càng khắc ghi được những bài học xương máu mà tiền nhân để lại, thế hệ trẻ sẽ càng có điều kiện vun bồi lòng yêu nước, thắp sáng niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần tài sức của mỗi cá nhân để cùng đất nước vươn mình… Chung quanh vấn đề này, các nhà báo Ngô Phương Thảo, Võ HoàngNguyễn Hà tổ chức chuyên đề: Người trẻ và lịch sử dân tộc: Bám rễ vào quá khứ, vươn mình tới tương lai, gồm các bài viết: Trực quan và thực tế (PGS, TS Trần Thành Nam); Từ những “điểm chạm” của lịch sử (Nguyễn Hà); Đừng để điều đó chỉ là một trào lưu! (Nguyễn Thế Đại Dương); Cân bằng giữa “sáng tạo” và “chân thực” (Thiên Phương); Phả sinh khí vào cát bụi thời gian (Đông Phong); Thổi làn gió mới (Nam Nam).

Tại Việt Nam, đến nay, đã có 19 doanh nghiệp tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ. Chưa năm nào, tranh chấp, điều tiếng về thị trường bảo hiểm nhân thọ lại “nóng” như trong năm 2023. Điều này khiến thị trường bảo hiểm phải “vật lộn” với cuộc khủng hoảng niềm tin của khách hàng. Sức khỏe nhiều doanh nghiệp bảo hiểm, đặc biệt là các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ giảm sút nghiêm trọng. Đến nay, thị trường bảo hiểm đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất nên cần thêm thời gian để chuyển biến theo hướng tăng chiều sâu, tăng chất lượng, đóng góp hiệu quả cho phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Nhân Dân cuối tuần đề cập vấn đề nóng này qua bài: Làm sạch thị trường bảo hiểm (Bắc An).

Cùng đó, nhiều vấn đề được xã hội quan tâm đã được đề cập, thông tin sâu với những góc nhìn đa chiều, như: Sớm đưa Luật Đất đai vào thực tiễn cuộc sống (Hoàng Đan); “May đo” chính sách cho xăng dầu (Thúy Hằng); Mở rộng lưới đỡ an sinh cho bảo hiểm y tế (An Hà); Tiếp sức ngư dân vươn khơi, bám biển - Kỳ I: Gió thổi mùa khó (Văn Học-Cát Hùng-Đông Huyền); ACV đầu tư 138.961 tỷ đồng phát triển kết cấu hạ tầng cảng hàng không (Kỳ Duyên).

Lĩnh vực văn hóa-văn nghệ, thể thao có những vấn đề hấp dẫn như: Tiến sĩ Mai Anh Tuấn: Cần một hệ thống thiết chế mới cho phát triển điện ảnh (Phong Vân); Đương đại từ… truyền thống (Chi Mai); Một nhà báo Nhân Dân, một tâm hồn Hà Nội (Nguyễn Sĩ Đại); Giữa vòng tròn nhận thức và cảm xúc (Luân Vũ); Đợi chờ những niềm vui (Nhật Dũng); Mật mã của thời gian (PV).

Những thông tin thời sự quốc tế được chuyển tải đến bạn đọc qua các bài viết: Vì đã quá đủ đau thương (Võ Hoàng); Bất đồng khó hóa giải (Đông Đô); Cột mốc quan trọng và những thông điệp mở (Lan Anh); Nước Nga, vài lãng đãng văn chương (Hồng Việt); Giáo viên đặc biệt! (Ba Duy); Tiêu điểm (PV).

Trân trọng mời bạn đọc mua báo Nhân Dân cuối tuần số 11, gồm 16 trang, tại bưu điện hoặc các sạp báo trên toàn quốc (giá bán lẻ: 4.800 đồng), hoặc truy cập: https://nhandan.vn/cuoituan/ từ ngày 16/3.