Người dân khổ vì đường xuống cấp

Thời gian gần đây, người dân ở phường Nhật Tân (Tây Hồ, TP Hà Nội) luôn cảm thấy lo lắng mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường trong đê, đoạn từ số nhà 362 đến 480 Âu Cơ.

Đoạn đường ngõ 464 Âu Cơ xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: MINH NGHĨA
Đoạn đường ngõ 464 Âu Cơ xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: MINH NGHĨA

Lý do bởi đoạn đường này hiện xuống cấp trầm trọng, nhiều chỗ mặt đường lún nứt và hễ mưa xuống là nước đọng thành vũng. Anh Nguyễn Tuấn Phong, ở ngõ 34 Âu Cơ, cho biết: “Hằng ngày đi làm qua tuyến đường này, tôi phải đi rất chậm để tránh những đoạn đường xấu, nhiều “ổ gà”. Trời mưa, đường trơn như đổ mỡ. Hôm trước mưa to, có chị đèo con nhỏ bị ngã do đi vào vũng nước sâu chỗ gần chợ Nhật Tân. May mà hai mẹ con chỉ bị xây xát chân tay! Tôi mong chính quyền sớm sửa chữa tuyến đường để người dân yên tâm đi lại…”.

Theo ông Trần Quang Vinh, ở tổ dân phố 6, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ): “Đoạn đường này bị xuống cấp từ lâu cho nên ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân nơi đây. Nhà tôi bán hàng tạp hóa mà ngày nào cũng phải lau bụi, nếu không lau thì bụi đường bám dày đặc, trắng xóa. Phải sống trong bầu không khí ô nhiễm như vậy, tôi rất lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình”.

Đây là tuyến đường nằm ngoài đê, rộng khoảng 5m, dài khoảng 2 km và cũng là con đường chính dẫn vào các tổ dân phố 6, 7, 8. Từ chục năm nay, tuyến đường có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân, Công Minh Tuấn thừa nhận tình trạng xuống cấp của tuyến đường. Những ý kiến phản ánh của người dân đã được lãnh đạo UBND phường ghi nhận, kiến nghị với lãnh đạo UBND quận Tây Hồ để từ đó đề nghị các ban, ngành TP Hà Nội sớm thi công, cải tạo tuyến đường. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa còn do Dự án xây dựng cầu vượt từ nút giao An Dương - đường Thanh Niên bị tạm dừng bởi công trình thi công trong mùa mưa lũ, dịch Covid-19 kéo dài; đồng thời, dự án bị điều chỉnh một số hạng mục công trình liên quan cho phù hợp. Việc ngập úng tại khu vực đường 5 m này còn do hệ thống thoát nước chưa được triển khai thi công, đấu nối vào hệ thống thoát nước chung.

NHẬT MINH