Những việc làm vì dân

Hạnh phúc khi được hiến máu cứu người

Với phương châm “Hiến máu cứu người - bắt đầu từ nhà quản lý”, anh Bùi Bá Lạc, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), không chỉ là một cán bộ quản lý giỏi mà còn là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện với 19 lần hiến máu. Tham gia hiến máu từ năm 2007, anh Bùi Bá Lạc là một trong những người hiến máu tình nguyện đầu tiên của huyện Cẩm Khê. 13 năm trôi qua, anh Lạc luôn dành thời gian tham gia hiến máu tình nguyện, tuyên truyền vận động người thân và đồng nghiệp hiến máu.

Anh Lạc cho biết: Lần đầu tham gia hiến máu, tôi nhớ mãi cảm giác hồi hộp xen lẫn chút lo sợ vì không biết bản thân có đủ điều kiện không? Hiến máu có hại cho sức khỏe không? Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên ấy, tôi thường xuyên tham gia hiến máu vì tôi biết sẽ có nhiều người trong cơn nguy cấp đang rất cần máu”. Là thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện Cẩm Khê, anh Lạc đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện tới đông đảo tầng lớp nhân dân thông qua lực lượng thông tin lưu động, hệ thống đài truyền thanh cơ sở và các phương tiện, lực lượng của ngành.

Từ đó, dần làm chuyển biến nhận thức của nhân dân và góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Cẩm Khê phát triển. Anh Lạc tâm sự: “Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi đâu đó trong cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào nhịp thở của người khác, đem lại cho họ sức khỏe và sự sống”.

Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, anh Lạc còn là người luôn gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao. Trong công việc hằng ngày, anh luôn lắng nghe ý kiến và tôn trọng tập thể cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh Bùi Bá Lạc đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, mà anh Lạc chính là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở cơ sở, góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng.